Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Bạn biết những gì về Collagen ?


Collagen-For-Skin-Care
COLLAGEN LÀ GÌ? 
Mỹ phẩm Skii phân tích thêm Collagen nó là một trong những protein quan trọng, không thể thiếu trên lớp tế bào da , chiếm tới 1/3 tổng số protein trong cơ thể chúng ta. Collagen có chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể lại với nhau, nó được các nhà khoa học ví như một chất keo dính các bộ phận trong cơ thể chúng ta thành một khối hoàn chỉnh. Quá trình tạo ra các axit amin thanh khiết từ collagen rất cần thiêt giúp cho sức khoẻ của làn da, mái tóc, móng tay, khớp xương và các mô khác trên cơ thể.
Đối với làn da chúng ta, ngoài nhiệm vụ liên kết các mô thì nó còn có một chức năng quan trọng nữa là tạo sự đàn hồi.  Những thay đổi trên da của chúng ta như cười, nói chuyện, nheo mắt đều là do sự tác động của cơ và độ đàn hồi của da. Tính chất của collagen thay đôi rõ đối với làn da của chúng ta là sự căng mịn khi còn trẻ và chùng nhão nhiều nếp nhăn khi về già, vì thế nhân tố quan trọng nhất giúp phụ nữ duy trì sự trẻ trung của mình là collagen.
Trong ngành y học chăm sóc sức khoẻ và thẩm mỹ, Collagen không phải là giải pháp duy nhất để chống lão hoá da, tuy nhiên có hai lý do mà các chuyên gia thẩm mỹ và các bác sĩ  đều khuyên dùng là: Collagen đạt hiệu quả cao trong quá trình hồi phục và tái tạo da an toàn.
TÁC DỤNG COLLAGEN ĐỐI VỚI CƠ THỂ
Tác dụng của collagen đối với da
Collagen cân băng độ đàn hồi cho da
Collagen cân băng độ đàn hồi cho da
Collagen chiếm khoảng 70% cấu trúc da và nằm ở lớp hạ bì của da. Collagen có vai trò kết nối các tế bào, kích thích quá trình trao đổi chất và tạo sự đàn hồi của da. Quá trình lão hoá trên da của chúng ta cũng là do sự suy giảm về chất lượng và số lượng của collagen. Chính vì thế mà collagen đóng một vai trò quan trọng hàng đầu trong ngành mỹ phẩm, đặc biệt là chăm sóc da, phẫu thuật thẩm mỹ, phẫu thuật bỏng…
Collagen giúp vết thương nhanh lành sẹo
Do sự liên kết collagen và elastin của da bị gãy và tổn thương nên sẹo được hình thành. Nếu chúng ta bổ sung đủ collagen, thì nó sẽ có tác dụng tích cực là sản sinh ra các tế bào da mới, giúp phục hồi lại cho da nhanh hơn, vì thế các vết thâm cũng sẽ bị làm mờ.
Tác dụng của Collagen với mạch máu
Với những người dễ bị chảy máu, có thể là do trong cơ thể mạch máu yếu và dễ bị tổn thương. Collagen sẽ là hợp chất sản sinh ra mạch máu. Nó còn giúp vấn đề phòng xơ cứng động mạch và cao huyết áp, vô cùng hữu hiệu cho những ai bệnh xơ cứng động mạch não, nhồi máu cơ tim.
Tác dụng của collagen với xương
Chúng ta thường nghe nói tới cấu tạo của xương là canxin, tuy nhiên trong cơ cấu thành phần tạo xương thì collagen chiếm tới 80%. Có thể lấy một hình ảnh so sánh thú vị là một ngôi nhà thì canxi chính là xi măng, còn collagen là sắt. Khi tuổi tác càng lớn, collagen cũng bị suy yếu theo, làm giảm tính đàn hồi, dẻo dai của bộ xương.Vì thế để có thể chống lại các bệnh như loãng xương, xốp xương hãy tranh thủ bổ sung collagen đi nhé!
Tác dụng collagen với mắt
do-tuoi-collagen003
Tại giác mạc và thuỷ tinh thể của mắt collagen tồn tại dưới dạng kết tinh. Nếu cơ thể thiếu collagen sẽ làm cho giác mạc hoạt động kém đi từ đó ảnh hưởng đến thị lực rồi làm cho thuỷ tinh thể mờ đi do chất Amina bị lão hoá. Từ đó mà đã xuất hiện tình trạng bệnh đục thể tinh thể mắt.
Collagen phòng ngừa tế bào ung thư
Một số thí nghiệm khoa học tại Nhật đã chứng minh được rằng việc sử dụng collagen chiết xuất có tác dụng ngăn ngừa sự biến đôi tế bào phôi (Tế bào ES) thành tế bào ung thư.
Tác dụng của collagen với nội tạng
Bổ sung collagen sẽ hạn chế được các bệnh về tim mạch, gan, phổi…
Tác dụng của Collagen với tóc, móng tay – chân.
Collagen giúp làn tóc luôn suôn mượt
Collagen giúp làn tóc luôn suôn mượt
Collagen có trong chất sừng ở tóc, móng tay – chân và có tác dụng cung cấp dinh dưỡng hỗ trợ hoạt động của chất sừng này. Nếu bạn bổ sung đầy đủ lượng collagen thì sẽ giúp tóc, móng tay – chân bóng mượt, mịn màng, chắc khoẻ và đặc biệt là hạn chế được rụng tóc. Các quảng cáo về dầu gội đầu cũng thường hay nói đến dầu gội chứa collagen có tác dụng giữ ẩm và làm suôn mượt tóc.
Tác dụng của Collagen với răng
Colllagen phân bổ nhiều trong lợi răng và được coi là chất đề kháng được các bệnh về răng miệng như viêm nha chu.
NHỮNG THỰC PHẨM ĐƠN GIẢN BỔ SUNG COLLAGEN
Ăn các loại rau có màu xanh đậm
Những loại rau có màu xanh đậm là nguồn cung cấp collagen quan trọng trong cơ thể
Những loại rau có màu xanh đậm là nguồn cung cấp collagen quan trọng trong cơ thể
Đây là những thực phẩm giàu dinh dưỡng cũng là nguồn cung cấp collagen quan trọng trong cơ thể. Việc thường xuyên ăn các loại rau này hàng ngày sẽ là một tác nhân giúp cho quá trình sản xuất collagen xảy ra nhanh hơn. Một số loại rau có màu xanh đậm là cải pó xôi, măng tây, bông cải xanh, rau bina…Không chỉ giúp sản xuất collagen mà còn giúp cho cơ thể sử dụng collagen hiểu quả hơn.
 Tăng cường các sản phẩm từ đậu nành.
cach-loai-bo-doc-to-dang-so-trong-sua-dau-nanh
Đậu nành giúp cân bằng lượng collagen trong cơ thể
Cũng là một loại phẩm thông dụng và phổ biến, đậu nành là loại thực phẩm dễ tìm và giá thành tương đối rẻ, nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong cơ thể chúng ta. Bởi vì trong nó chứa nhiều chất phytoestrogens có tác dụng như estrogen. Khi chúng ta có thói quen ăn nhiều đậu nành thì cơ thể sản xuất collagen như bình thường, sẽ cho chúng ta có một làn da đẹp và khoẻ mạnh. Một số loại thực phẩm từ đậu nành: Sữa đậu nành, phô mai đậu nành, đậu hũ…
Thực phẩm giàu Omega – 3
Cá hồi là một trong những thực phẩm chứa nhiều chât Omega 3
Cá hồi là một trong những thực phẩm chứa nhiều chât Omega 3
Theo các bác sĩ thuộc viên nghiên cứu Da liễu Mỹ: “Các chứng viêm (cái có thể không nhìn thấy trên bề mặt) sẽ đẩy nhanh tốc độ collagen bị phá vỡ. Vì thế, việc ăn cá hồi sẽ ngăn ngừa viêm nhiễm và bảo vệ collagen cho bạn” Khi cơ thể bổ sung các axit omega 3 sẽ giúp cho da được dẻo dai và đàn hồi cao. Axit Omega 3 này chứa nhiều trong cá mòi, cá thu, cá trích…
Tỏi – Gia vị không thể thiếu của làn da được đánh giá cao bởi my pham Skii
Tỏi giúp tái dựng lại những collagen bị tổn hại
Tỏi giúp tái dựng lại những collagen bị tổn hại
Trong củ tỏi có một chất gọi là Sulfur, là một chất cần thiết cho quá trình sản xuất collagen trong cơ thể. Bên cạnh đó tỏi còn chứa lượng lớn acid lipoic và taurine, hai chất này là thiết yếu cho sự tái xây dựng các collagen bị tổn hại. Vì thế từ nay khi nấu các món ăn như canh, thịt, mỳ hay các món xào hãy nên cho tỏi vào nhé!
Các loại quả giàu vitamin C
VIệt quất là một loại quả mọng rất càn thiết để sản xuất ra collagen
VIệt quất là một loại quả mọng rất cần thiết để sản xuất ra collagen
Vitamin C không chỉ là chất cần thiết để tạo nên collagen, việc thường xuyên bổ sung vitamin C vào cơ thể còn giúp cho chúng ta tránh được một số bệnh như cảm cúm, các bênh về máu do thiếu vitamin C, giúp tăng cường mức độ chất chống oxy hoá trong cơ thể. Vitamin C chứa nhiều trong các loại quả mọng như quả việt quất, dâu tây, cà chua…hãy bổ sung các loại quả này để luôn duy trì làn da tươi trẻ nhé!
Thực phẩm có màu đỏ
cu_cai_do_choi_tet_1
Củ cải đỏ giúp tăng cường collagen
Trong những loại trái cây và rau củ màu đỏ chứa rất nhiều chất chống oxy hoá, giúp tăng cường collagen, chống lại các dấu hiệu của lão hoá. Củ cải đỏ và ớt chuông đỏ là hai loại rau củ dễ tìm thấy và sử dụng thường xuyên trong chế độ ăn hằng ngày.
Như vậy, chúng ta cũng đã biết được collagen là gì, và vai trò quan trọng của nó trong cơ thể của chúng ta, cũng như biết cách nào bổ sung được những thực phẩm nào giúp cơ thể sản sinh được collagen. Với nội dung trên Miwa shop hi vọng sẽ giúp bạn đọc có được những thông tin hữu ích để giúp bản thân mình sở hữu được làn da và sức khoẻ tốt.
Xem thêm >>> http://ami-spa.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét