Chủ Nhật, 2 tháng 11, 2014

Đồng hồ điện tử - tại sao bạn nên chọn mua?

Đồng hồ điện tử hay đồng hồ Quartz là loại máy đồng hồ chạy bằng xung động từ trường thông qua nguồn năng lượng từ pin. Đồng hồ thạch anh (Quartz) là một loại đồng hồ với cơ chế điều động bằng một “tinh thể thạch anh”. Tinh thể dao động khi được đặt trong một điện trường, nhờ pin cung cấp năng lượng để cho đồng hồ hoạt động. Nói tóm lại, nó hoạt động được nhờ pin cung cấp năng lượng cho bộ nam châm điện và tạo cho hệ thống bánh răng chuyển động theo một chu kỳ nhất định do một IC điều khiển.
                                            
so sánh giữa bộ máy đồng hồ automatic và quartz

                                  
Tại sao bạn nên sử dụng đồng hồ điện tử?
Quartz chính xác hơn tự động hoặc lên dây, mặc dù thời nay các kỹ sư Thụy Sĩ đã sản xuất ra những chiếc Automatic chạy rất chính xác, vì nó loại trừ được rất nhiều các khả năng vật lý có thể tác động đến sự sai số của đồng hồ mà đỉnh cao là công nghệ tourbillon. Tuy nhiên giá đồng hồ tourbillon rất đắt ( cái rẻ đã qua sử dụng cũng vào tầm mấy chục ngàn USD) và mặc dù tiến bộ khoa học kỹ thuật đã cải tiến rất nhiều nhưng vẫn không thể nào so sánh với độ chính xác của đồng hồ Quartz. Đồng hồ cơ sai +/_ giây trên ngày (tùy vào công nghệ kỹ thuật của từng chiếc đồng hồ), đồng hồ Quartz sai +/_ giây trên tháng hoặc năm (tuỳ vào công nghệ kỹ thuật của từng chiếc đồng hồ). Đồng hồ Spring Drive của Seiko vừa cơ vừa pin chạy vẫn chính xác hơn đồng hồ Tourbillon nhưng giá thành đồng hồ này cũng khá cao (vài ngàn USD); nói về độ chính xác thì Seiko Spring Drive cũng không thể so sánh được với đồng hồ Quartz. Nếu chỉ nói về độ chính xác thì không ai phủ nhận đồng hồ điện tử (đồng hồ kỹ thuật số) gần như chính xác tuyệt đối, 1000 năm chỉ sai 1 giây, nếu chỉ để xem giờ thì đồng hồ điện tử là chọn lựa số 1 (rẻ, bền, nhẹ, chính xác tuyệt đối).
Hơn thế nữa, với khoa học kỹ thuật ngày càng hiện đại, đồng hồ điện tử không chỉ chuẩn xác đến kinh ngạc về giờ, phút, giây mà Quartz còn phọng phú về chất lượng, đẹp về kiểu dáng và mẫu mã và đại đa số có độ bền và tính chịu nước rất cao.

Bảng phân loại mức độ chống thấm nước đồng hồ
                                
So với các loại đồng hồ cơ và lên dây thì đồng hồ điện tử thiết kế mảnh mai hơn, thanh lịch hơn và dễ sử dụng hơn do đó Quartz hay được phái đẹp ưu ái lựa chọn hơn. Tuy nhiên các nhà chế tác đồng hồ cũng không quên đến thị trường Quartz dành cho phái mạnh. Chỉ cần click baza.vn trên google, vào mục đồng hồ điện tử là bạn đã có thể thỏa thích lựa chọn cho mình một chiếc đồng hồ thạch anh không chỉ chuẩn xác về thời gian, bền về chất lượng mà còn thời trang và phong cách. Dù bạn là nam hay nữ, già hay trẻ đều có vô vàn lựa chọn cho bạn thỏa thích mua sắm tại baza.vn.

                                                 
đồng hồ Kimio dành cho phái nữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét