Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

NHỮNG LOẠI BẰNG LÁI XE Ô TÔ BẠN NÊN BIẾT

Như ở bài trước chúng ta đã cùng tìm hiểu về bằng lái xe hạng B1 và B2 cùng với thời gian học cũng như các loại phân khúc mà bằng B2 có thể được lái. Vậy hôm nay hãy cùng đại lí chevrolet giải phóng  tìm hiểu thêm về các loại bằng lái xe ô tô còn lại nhé.


I .Bằng lái xe hạng C
1.Bằng lái xe hạng C được phép lái những loại xe nào ?

Đây là bằng lái xe phổ biến tiếp theo sau bằng lái B2, bằng lái xe hạng C có quy định quyền điều khiển lái xe ở hạng B2 : lái xe tải, đầu kéo rơ mooc có trọng tải lớn hơn 3500kg.

Như vậy với bằng lái xe hạng C có thể lái được hầu hết các loại xe ,những chiếc xe phân khối lơn ,thể thao sành điệu như : chevrolet Cruze 2016, chevrolet captiva , trừ xe Container. Do quyền điều khiển của bằng lái xe hạng C cao hơn, nên yêu cầu của loại giấy phép lái xe hạng C này cũng cao hơn so với bằng lái xe loại B2.

2.Thời gian và độ tuổi học lái xe hạng C

Bao nhiêu tuổi thì được học lái xe hạng C ?

Để được thi bằng lái xe hạng C, bộ giao thông có quy định độ tuổi cần thiết là 21 tính đến ngày thi sát hạch đưa ra. Thời gian cần có từ lúc nộp hồ sơ đến lúc thi sát hạch bằng loại C là 5 tháng. giá xe bán tải chevrolet colorado Tuy nhiên theo chiều hướng đánh giá chủ quan của các học viên thì việc thi bằng lái xe hạng C cũng không khó hơn nhiều so với bằng lái xe hạng B2.

II. Bằng lái xe hạng D, E, F
Bằng lái xe hạng D: Có thể điều khiển các loại xe quy định ở hạng C, lái loại xe chở người từ 10 – 30 chỗ ngồi.

Bằng lái xe hạng E: Được điều khiển các loại xe quy định ở hạng D, lái xe loại chở người trên 30 chỗ ngồi.

Bằng lái xe hạng F: Chuyên cấp cho người lái xe đã có giấy phép lái xe các hạng B2, D, E để có thể lái các loại xe quy định ,cho các giấy phép lái xe hạng này khi kéo theo rơ moóc hoặc xe ô tô chở khách nối toa; hạng FC được cấp cho người lái xe đã có giấy phép lái xe ở hạng C để có thể các loại xe quy định cho hạng C khi kéo theo rơ moóc, đầu kéo kéo semi rơ moóc.

Điều kiện để thi sát hạch giấy phép lái xe hạng D, E, F là: Có giấy phép hạng D, E, F là các GPLX chuyên dụng được yêu cầu đặc biệt. Đòi hỏi người lái xe cần phải có kinh nghiệm lái và số km di chuyển an toàn nhất định. mua xe ô tô chevrolet cruze trả góp Do đó để có thể sở hữu được những loại bằng lái trên, người lái xe bắt buộc phải làm thủ tục nâng hạng bằng lái xe từ các hạng B và C theo quy định.

III. Thời hạn của các bằng lái xe hạng B, C, D, E
Loại bằng Thời gian sử dụng
A1,A2,A3 không thời hạn
A4,C 05 năm kể từ ngày cấp
B2 10 năm kể từ ngày cấp
D,E,F 03 năm kể từ ngày cấp
Bài viết nhằm giải giải đáp cho các bạn về thắc mắc : độ tuổi học lái xe, thời hạn của các loại bằng lái xe hạng B, hạng C. Bằng lái xe hạng B2 được phép lái  xe gì và bằng C lái được xe gì. Chúc các  bạn lộ bình an !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét